Tuesday, June 4, 2013

“Số hóa” chữ ký của bạn

Leave a Comment
Bạn hay làm việc với email hoặc chuẩn bị tài liệu mà yêu cầu cần phải có chữ ký. Nhưng trước hết bạn cần phân biệt được chữ chữ ký số và chữ ký điện tử. Chữ ký số là chữ ký được mã hóa các ký tự, không phải ai cũng thấy và dùng được, còn chữ ký điện tử là dùng để cho bạn giao dịch khi trao đổi các tài liệu trên mạng, nó thay thế cho chữ ký trên giấy truyền thống, bạn sẽ phải nhờ đến máy scan, nhưng nếu trong trường hợp không có máy scan bên cạnh thì sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ sau để giúp bạn “số hóa” chữ ký để phục vụ cho công việc mà không cần phải dùng đến máy scan.

"Số hóa" chữ ký của bạn

Nó đơn thuần chỉ thay cho chữ ký truyền thống, bằng những nét “nguệch ngoạc” trên giấy, sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc bạn phải ký tay xong rồi scan ra. Giờ đây bạn có thể lưu dưới dạng PDF và sử dụng ở mọi lúc mọi nơi, rất thuận tiện.

Adobe Reader

Trước đây bản thân người viết không thường xuyên sử dụng Adobe Reader lắm vì nhiều lý do như là phần mềm mất phí, dung lượng lớn, thao tác chậm,… nhưng bù lại, Adobe Reader mang đến một loạt các tính năng ứng dụng rất hữu ích, và một trong số đó là tính năng tạo chữ ký điện tử. Để thực hiện, bạn làm như sau:

Trước tiên bạn mở một tập tin tài liệu pdf với Adobe Reader, nếu nó phát hiện trong tài liệu có trường chữ ký thì sẽ hiện thông báo, nếu không hiển thị thì bạn bấm vào nút Sign ở góc như trên hình

2

Sử dụng tùy chọn Place Signature để tạo chữ ký

3

Tính năng này cho phép bạn tạo chữ ký theo nhiều cách:

  • Tạo chữ ký ngẫu nhiên: Gõ tên của bạn và Adobe Reader sẽ tự tạo ra 1 chữ ký có định dạng ngẫu nhiên

  • Sử dụng webcam: Ký tên bạn ra giấy và dùng webcam để ghi lại

  • Tự tạo chữ ký: Bạn tự tạo chữ ký của mình bằng cách dùng chuột hoặc bút stylus

  • Dùng hình ảnh: Đây là cách truyền thống, sử dụng hình của chữ ký sau khi scan chữ ký của bạn trên giấy


Sử dụng webcam là cách khả dĩ nhất dành cho đại đa số người dùng, ký tên của bạn lên giấy và sử dụng webcam để ghi lại nó.

Adobe Reader sẽ tạo ra một hình ảnh phù hợp nhất với chữ ký của bạn, để bạn có thể sử dụng được trên mọi loại tài liệu khác.

4

Khi bạn đã ghi được chữ ký, dùng nút Place Signature để đặt chữ ký của bạn vào vị trị bạn muốn trong tài liệu

5

Bạn có thể lưu lại dưới định dạng pdf để sử dụng với các tài liệu khác nữa.

6

Nếu bạn vẫn chưa ưng ý, thì hãy thử cách khác là ký lên giấy và dùng máy scan.

7

HelloSign

Nếu bạn không muốn sử dụng Adobe Reader, hãy thử HelloSign – một ứng dụng trực tuyến. Nó được đồng bộ với các dịch vụ khác như Gmail, Dropbox, GoogleDrive, SkyDrive, Evernote nên rất tiện cho bạn sử dụng.

8

HelloSign cho phép bạn tải lên chữ ký điện tử, chỉnh sửa nó bằng cách dùng chuột thao tác với các công cụ có sẵn, sau đó chèn vào các tài liệu hay email của bạn một cách dễ dàng. Chỉ cần đăng ký một tài khoản và sử dụng, bạn có thể tải về chữ ký điện  tử của mình hay lưu trữ trực tuyến để tiện sử dụng hơn.

Một điều thú vị nữa, HelloSign hoàn toàn miễn phí.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Post a Comment